ĐƯA EM TÌM ĐỘNG HOA VÀNG NGỦ SAY

ĐƯA EM TÌM ĐỘNG HOA VÀNG NGỦ SAY

Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

khi vừa lớn lên biết nhận thức với mọi viêc xung quanh là mình thấy nó rồi,nó quá thân thuộc ở cửa miệng của mẹ,"V có đi chơi không được đến gần mấy cái hố bom ngen..." Ở quê mình nhiều lắm, cái hố bom to ơi là to, có cái bự gấp mấy lần cái nhà tranh của gia đình mình,mình tò mò quá ai lại đào nhiều cái hầm như vậy?cứ một khoảng đất lại có một cái y chang nhau,mình cứ tò mò theo hỏi mẹ, mẹ nói rằng hố (hầm)đó do những trái bom mà máy bay B2 của Mỹ thả xuống trước đây. Tuổi thơ của mình thật thú vị, ở nơi làng quê hẻo lánh,có rất nhiều điều đủ cho mình khám phá cả một ...tuổi thơ [(silly)] ...Lũ trẻ nhỏ tụi mình luôn tất bật không có thời gian rảnh để ngủ trưa [(laughing)] .Ba bốn đứa chui vào ngồi chung trong một cái vỏ bom nổ còn sót lại, trông như ngồi trong chiếc ghe ấy hehehe Rồi mình lớn hơn tí,lớn để đủ gan trốn cha mẹ đi ra hố bom chơi,mùa mưa đến những cái hố bom chứa đầy nước... cỏ mọc xanh tận đáy, nước mưa trong vắt,có thể nhìn thấy cá lội phía dưới,những con ếch béo khụ phóng mình lao xuống nước khi nghe tiếng động từ lũ trẻ con,lũ ếch bơi lặn thật nhanh nhìn qua làn nước hình hài của chúng biến dạng trông buồn cười làm sao... [(rolling on the floor)] Mình nhớ có mùa khô nọ vào một buổi tối khi đang say ngủ (ở quê đèn dầu rất hiếm dầu nên thường ngủ rất sớm) đang ngáy ngon lành sau một ngày quần thảo cật lực trên cánh rừng sau nhà,mẹ đập tụi mình dậy dắt nhau chạy xuống cái hố bom bên nhà nấp,nhà mình cách biên giới tây nam không xa trong đêm tối có thể nhìn thấy ánh sáng của những viên đạn pháo mà tụi ponpot bắn sang biên giới... Quê nghèo vẫn nghèo không có gì thay đổi.chỉ có cái hố bom là thay đổi theo mỗi mùa mưa...người ta nói con ếch chết gì cái miệng ,thiệt đúng y chang.Mình đã lớn hơn một tí rồi,mình đúng là "sát thủ" của bọn ếch trong mấy cái hang dưới hố bom [(cool)] .Mổi mùa mưa về những con ếch mấy tháng trời khô hạn nằm trú nắng dưới những cái "mà" (người quê gọi ếch nằm mà) đào sâu dưới đất bắt đầu bắt đầu lên trên uống sương và ăn côn trùng lấy sức lại,ối trời chị chàng nào cũng mập ú béo ngậy trông phát thèm...cứ chiều tối cất tiếng gọi tình in ỏi làm mình phát thèm thịt ếch không ngủ được.Bẻ kẽm gai (bỏ gai ra)lấy sợi kẽm uốn thẳng ra dài cả mét mài thật nhọn một đầu uốn cong hình xoắn ốc làm cái mũi khoang ,đầu còn lại làm thành cái tay quay,xách cái giỏ ngồi rình nghe tiếng ộp ộp... bọn ếch nhảy vào hang thật nhanh ,nhưng làm sao thoát nổi cái mẻ kho của mình [(rolling on the floor)] .Đưa khoang vào khoang thật sâu tận cùng hang ếch,cái cảm giác mũi khoang đâm vào thân con ếch thật là lãng mạn mà đã làm sao...chỉ cần một khoảng thời gian thôi là có một giỏ những chị chàng béo khụ sẳn sàng ngồi vào mẻ kho... chào bửa sáng [(drooling)] Cái mẻ ếch kho xả nghệ vàng ươm với nồi canh chua ếch nấu lá "bứa" bẻ sau cánh rừng quả là hết chổ nói,sau một ngày chạy phá khắp cánh đồng cái bụng mấy đứa trẻ bọn mình đứa nào cũng bự binh rỉnh như bụng...chó con sau một chầu thịt ếch... [(rolling on the floor)] Bây giờ lâu lâu có dịp về lại quê,mấy cái hố bom bị lấp đi ráo trọi chỉ còn sót lai một vài cái nhỏ xíu để dành cho trâu tắm,ngồi nhìn cái hố nhỏ xíu thấy ghét, nhớ bọn ếch vàng thấu cả tim gan... [(whew!)] [(silly)] Trông khêu gợi quá...!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét